Mỹ phẩm eliza
Blog

Lý do khiến bé khó ngủ vào ban đêm

Tình trạng bé khó ngủ, hay quấy khóc thường diễn ra vào thời điểm con dưới 1 tuổi khiến các mẹ lo lắng và cũng bị mệt mỏi theo. Nguyên nhân khiến bé khó ngủ có thể do bé tè dầm, ngủ ngày nhiều hoặc thói quen xấu do ba mẹ tạo cho con.
Con thường quấy khóc vào buổi đêm không chịu ngủ ngoan, lúc nào cũng ọ ọe khiến các mẹ chẳng yên tâm ngủ được. Có bé thì ngày ngủ chán rồi đêm thức quấy ba mẹ nhưng cũng có bé ngày chẳng ngủ mà tối đến cứ "trằn trọc" khiến ba mẹ cực kỳ mệt mỏi. Vậy các mẹ nên chú ý 1 số nguyên nhân dưới đây nhé.
 
1. Bé ngủ ngày nhiều
 
 
 
 
 
Nhiều mẹ có quan điểm nuôi con là để con phát triển tự nhiên theo kiểu con ăn, ngủ giờ nào cũng được miễn con phát triển tốt. Vậy nên, cứ khi buồn ngủ là mẹ ru, mẹ dỗ con bất chấp là ban ngày hay ban đêm. Hầu hết các bé sơ sinh dưới 12 tháng tuổi đều có thói quen ngủ ngày, giấc ngủ ngắn, hay quấy khóc về đêm. Vậy nên các mẹ nên căn chỉnh lại đồng hồ sinh học cho con, việc này phải mất kha khá thời gian thì cơ thể con mới thích nghi được. Mẹ tập cho con buổi tối nên ngủ từ 21h, đến 3h sáng cho con dậy nạp thêm bình sữa, no nê đâu đấy ngủ đến 7h hay 8h như thế là ổn nhất. Vì giấc ngủ của con thường ngắn nên các mẹ chịu khó chia thời gian cho con ngủ hợp lý. Buổi trưa mẹ cũng nên cho con ăn sớm 1 chút khoảng 10h - 11h sau đó thì chơi với con 1 chút đến khoảng 12h con ngủ là vừa. 
 
2. Bé có thói quen được ôm ấp, đung đưa
 
 
 
 
 
Nhiều bé được ba mẹ cưng nựng thường hay ôm ấp, đung đưa bé, khi ngủ thì thường hát ru vậy nên tạo thói quen cho bé chỉ ngủ khi được đung đưa, rời tay là quấy khóc. Để cải thiện tình trạng này, các mẹ nên hạn chế đưa con trên tay hoặc trên võng ngay từ những ngày con còn nhỏ. Nếu con đã quen vậy rồi thì các mẹ cũng nên giảm bớt từ từ. Giai đoạn đầu con thường quấy khóc nhiều nhưng sau mệt và cũng đến giờ thì tự khắc sẽ ngủ.
 
3. Bé thấy khó chịu trong người
  
 Đối với các bé còn nhỏ dưới 12 tháng tuổi thì vũ khí lợi hại nhất là tiếng khóc. Khi chúng cảm thấy bất kỳ dấu hiệu gì bất thường chúng đều khóc. Nếu như có cảm giác thiếu an toàn khi bạn ôm bé lỏng 1 chút bé cũng khóc, khi đói bụng cũng khóc, khi đau ốm tất nhiên cũng khóc và đặc biệt là tè dầm bé cũng khóc.
 
 
 
 
 
Vậy nên các mẹ nên chú ý con trong những khoảng thời gian con mọc răng, khi thời tiết chuyển mùa con dễ mắc các bệnh về hô hấp, khung giờ ăn của bé và đặc biệt khung giờ đi vệ sinh của con. Khi con còn nhỏ, đi tiểu thường không tự chủ được vì vậy cũng chẳng có khung giờ nào là chính xác cả, các mẹ cần chú ý ví dụ hôm nay con uống hơi nhiều sữa hơn bình thường thì có khả năng sẽ đi vệ sinh nhiều hơn bình thường từ 1 - 2 lần chẳng hạn.

 4. Cơ thể bé bị mẩn ngứa, dị ứng
 
 
 
 
 
Việc cơ thể bé bị dị ứng, mẩn ngứa hoặc không sạch sẽ cũng là phần lớn nguyên nhân khiến con hay quấy khóc. Nhiều mẹ chia sẻ, bình thường con rất ngoan, ăn no rồi lại ngủ khì nhưng gần đây thấy con cứ hay "trằn trọc", ngủ không ngon giấc. Rồi sau mẹ mới biết do hôm đấy mẹ chẳng có vệ sinh sạch sẽ cho con vì trời lạnh, sợ con cảm nên chỉ dám lau tay chân với vệ sinh vùng bẹn thôi. Vậy nên các mẹ cũng nên chú ý đến việc lựa chọn sản phẩm tắm gội cho bé nhé, chọn loại nào dịu nhẹ mà chiết xuất thiên nhiên thì càng tốt các mẹ ạ.
 
Thế đấy, bé con tuy chưa thể nói ra nhưng cũng có những ngôn ngữ của riêng mình. Chỉ là các mẹ đã lắng nghe nhưng có thấu hiểu con được không thôi. Bé con cũng đâu có muốn quấy khóc hay mè nheo gì mẹ đâu nào. Hãy lắng nghe con theo cách của mẹ nhé!
 
 
Gel tắm gội thảo dược cho bé Revolu Baby

 
 
 
- Tinh chất cây Ngưu Bàng có tác dụng nhẹ nhàng làm sạch vùng da non của bé, chống khuẩn, kháng viêm cho bé.
- Tinh chất sữa giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, tăng cường tổng hợp collagen cho da bé luôn mềm mại, mịn màng
- Tinh dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm, loại bỏ tế bào chết trên da bé, lưu lại mùi hương tinh dầu nhẹ nhàng cho con dễ ngủ hơn
- Thành phần thảo dược thiên nhiên, không chứa xà phòng và không làm cay mắt bé